Digital Marketing và xu hướng Digital Marketing 2022
08/02/2022 17:07
Digital marketing là một khái niệm không còn quá xa lạ với mọi người, nhất là trong những năm gần đây, cụm từ “Digital marketing” lại càng phổ biến. Vậy digital marketing là gì, bạn đã hiểu đúng về nó hay chưa, và xu hướng digital marketing 2022 như thế nào? Liệu có những giải pháp gì đối với xu hướng digital marketing 2022 đó? Hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Digital marketing là gì?
Digital Marketing là hoạt động marketing dựa trên các phương tiện kỹ thuật số bao gồm tất cả thiết bị trực tuyến và không trực tuyến (online và offline) như: tivi, biển bảng, radio, internet, sms,… để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Xu hướng digital marketing 2022 là gì?
Tiếp thị người ảnh hưởng được cho là xu hướng digital marketing 2022 hàng đầu

Tiếp thị người ảnh hưởng được cho là xu hướng digital marketing 2022 hàng đầu
Tiếp thị người có ảnh hưởng được dự đoán là xu hướng digital marketing không chỉ trong năm 2022 mà còn trong những năm về sau. Tiêp thị người có ảnh hưởng hay Influencer marketing là một hình thức marketing qua mạng xã hội. Những người có ảnh hưởng được cho là tạo ra những xu hướng, gây nên làn sóng và hu hút được sự quan tâm lớn từ người dùng, và luôn là chủ đề nóng trong những cuộc thảo luận. Hình thức digital marketing này đặt trọng tâm vào những người có ảnh hưởng đó thay vì việc đề cao thị trường mục tiêu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Hình thức này sẽ nhận diện cá nhân có sức ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng tiềm năng và định hướng xu hướng marketing xung quanh những người có tầm ảnh hưởng đó.
Influencer marketing được coi là ngành công nghiệp trị giá tỉ đô và không có dấu hiệu chậm lại. Trên thực tế, số lượng doanh nghiệp có ý định đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng đang có ý định tăng ngân sách trong những năm tới. Một số xu hướng tiếp thị người có ảnh hưởng trong năm 2022 có thể kể đến như: nội dung video, đa dạng hóa và hòa nhập, nền tảng xã hội mới và công cụ dành cho người sáng tạo. Bởi vậy, các marketer có thể sử dụng những người có ảnh hưởng để giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình.
SEO là giải pháp digital marketing không chỉ trước đây mà còn sau này
Trong những năm gần đây, SEO hay tối đa hóa công cụ tìm kiếm đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. SEO là một trong những giải pháp digital marketing khá an toàn, tiết kiệm nhưng lại hiệu quả cao đươc các doanh nghiệp đón đầu và áp dụng triệt để trong những năm gần đây. Trong năm 2022, để phát triển digital marketing, các doanh nghiệp cần phải dựa trên định hướng người dùng hơn là từ khóa cụ thể. Do đó, doanh nghiệp cần có sự nghiện cứu người dùng, tối ưu hóa khi bạn đã có đủ dữ liệu về họ bằng cách đầu tư, điều chỉnh, lồng ghép những nội dung sao cho phù hợp với xu hướng người dùng sao cho phù hợp với định hướng phát triển sản phẩm của bạn.

Facebook tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho digital marketing
Facebook ngày càng tăng số lượng người dùng trong những năm gần đây, nhất là tại nước ta, con số đó đang tăng nhanh với tốc độ chóng mặt. Nhiều ý kiến cho rằng, Facebook sẽ không còn phát triển trong tương lai, nhưng thực tế chứng minh rằng, hiện nay đang có khoảng 3 triệu người dùng, và số lượng người dùng sẽ không ngừng tăng lên trong những năm tới. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp nên tiếp tục phát triển digital marketing bằng cách tăng số lượng quảng cáo, content marketing trên nền tảng mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng. Xu hướng digital marketing trong những năm tới không thể bỏ qua các mạng xã hội.
LinkedIn cũng là lựa chọn không tồi cho giải pháp digital marketing
Bên cạn Faceboo, LinkedIn cũng được đánh giá là mạng xã hội với số lượng người dùng đang tăng lên hàng ngày. Cả về lượng tương tác và người dùng trong những năm gần đây đều tăng trưởng mạnh mẽ. Và để đáp ứng nhu cầu người dùng, LinkedIn đang ngày càng hoàn thiện, tạo ra những tính năng mới tiện ích, thu hút người dùng hơn. Khác với những mạng xã hội khác, LinedIn có hình thức trang trọng, chuyên nghiệp hơn. Do đó, những doanh nghiệp phát triển sản phẩm nên chú ý để sử dụng cách thức digital marketing cho phù hợp.
Các tính năng tắt quảng cáo đang có xu hướng phát triển

Các tính năng tắt quảng cáo đang có xu hướng phát triển
Nếu như quảng cáo là phương thức hữu hiệu để giúp doanh nghiệp tiến gần hơn tới người tiêu dùng, thì quảng cáo đối với khách hàng là trải nghiệm khá tồi tệ. Hiện nay, các tính năng tắt quảng cáo đang ngày càng phát triển, và có dấu hiệu được sử dụng thường xuyên, do đó, cần có sự lựa chọn digital marketing khác phù hợp để thay thể, hoặc nâng cao chất lượng quảng cáo để thu hút người tiêu dùng.
Tim kiếm bằng giọng nói cũng đang tác động tới digital marketing
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng phổ biến bời sự tiện lợi, không những thế, tìm kiếm bằng giọng nói còn có xu hướng tăng nhanh. Với nhiều nội dung mới và phát triển liên tục, tìm kiếm bằng giọng nói buộc cách doanh nghiệp phải điều chỉnh cách thức digital marketing sao cho hợp lý.
Giải pháp digital marketing
Để thích ứng với sự thay đổi từ môi trường, digital marketing cần phải có sự điều chỉnh từ nhiều mặt, nhiều giải pháp cũng được đặt ra đối với lực lượng marketer. Các doanh nghiệp cần có sự tăng trường chiến lược tiếp cận khách hàng trong online khi những công thích ứng nhanh chiến lược digital marketing đã và đang chứng minh được tỉ suất lượi nhuận cao hơn với những doanh nghiệp không có sự thay đổi thích ứng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng chiên lược áp dụng công nghệ AI trong digital marketing, được gọi là chuyển đổi số trong marketing, nhằm tiếp thị một cách thông minh, hiệu quả tới người dùng.
Có thể thấy, digital marketing đã, đang và tiếp tục là xu hướng phát triển trong những tăng tới. Tuy nhiên, với sự phát triển tăng vọt của công nghệ, digital marketing cần phải có sự thay đổi theo để bắt kịp với xu hướng thời đại, tiếp cận với người tiêu dùng. Trên đây là nhưng xu hướng digital marketing 2022 nổi bật, phát triển, và những giải pháp digital markting có thể tham khảo. Hy vọng bài viết hữu ích đối với những marketer đang tìm cho mình sự thay đổi trong công việc digital marketing.