Giải pháp kinh doanh Online mùa dịch hiệu quả
21/01/2022 09:43
Giải pháp kinh doanh Online mùa dịch hiệu quả hay các mẹo kinh doanh Online 4.0 trong mùa dịch là câu hỏi đặt ra đối với rất nhiều người hiện nay. Kinh doanh Online đang ngày càng rầm rộ trong những năm gần đây, đặc biệt từ năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát, mọi công việc đều được chuyển sang hình thức trực tuyến, thì kinh doanh Online 4.0 lại càng phát triển mạnh.
Thứ nhất, trước khi kinh doanh Online 4.0, bạn cần tìm hiểu thị trường kĩ càng

Tìm hiểu thị trường kĩ càng
Hầu hết mọi người khi bắt đầu kinh doanh Online đều có xu hướng đi tìm nguồn hàng trước khi tìm hiểu thị trường, hay với suy nghĩ, Kinh doanh Online mùa dịch chỉ mang yếu tố tạm thời, không chắc chắn nên bỏ qua bước này. Tuy nhiên đó lại là một sai lầm trong kinh doanh. Bạn cần lên ý tưởng thật chi tiết, tìm hiểu thị trường nhu cầu của thị trường để bước đầu vẽ lên ý tưởng kinh doanh của bản thân.
Bạn có thể tìm kiếm được thông tin này bằng cách:
Tham gia vào các trang, nhóm nói về lĩnh vực mà bạn quan tâm, và xem trong đó mọi người đang bình luận về vấn đề gì, vấn đề hay xu hướng nào đang là tiêu điểm của các bài đăng, câu chuyện.
Nghiên cứu từ khóa nào đang được tìm kiếm ở mức cao, con người muốn biết về việc gì sẽ có xu hướng tìm kiếm vấn đề đó trên Internet. Do đó, việc nghiên cứu từ khóa có thể nói là một sự lựa chọn đúng đắn khi bạn muốn tìm hiểu nhu cầu của thị trường.
Thứ hai, thiết kế một website cho sản phẩm là phổ biến trong kinh doanh Online

Thiết kế một website cho sản phẩm
Mặc dù Kinh doanh Online mùa dịch chỉ là tạm thời, tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề này. Website mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng của bạn, vì thế, việc thiết kế một website và đăng bài giới thiệu sản phẩm là vô cùng cần thiết. Website của bạn nên được thiết kế sao cho vừa đơn giản, nhưng lại thu hút được người xem, liên tục cập nhật sản phẩm mới để khách hàng biết đến sản phẩm mới của bạn, đồng thời, việc này cũng để cho trang của bạn tăng lượng tương tác. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng như trang web của bạn nên được đặt một cách dễ nhớ, ấn tượng để vừa thu hút được khách hàng, lại làm cho họ nhớ đến sản phẩm của bản thân.
Nếu bạn có chương trình tri ân hay khuyến mãi, tại sao không tạo ra một sự kiện, cập nhật ảnh đại diện và trang bìa theo sự kiện đó, điều này làm thu hút khách hàng đến với chương trình của bạn, và cũng góp phần cung cấp thông tin, nếu như khách hàng truy cập vào trang của bạn lần đầu hoặc bỏ lỡ bài đăng của bạn trước đó.
Đồng thời, bạn cũng nên quảng cáo cho những sự kiện đó, vừa để thu hút khách hàng, lại đưa bài đăng của bạn đến với những khách hàng tiềm năng. Hai lựa chọn hàng đầu cho bạn là quảng cáo trên Facebook và Google. Hiện nay, hầu hết mọi người dân đều sử dụng mạng xã hội Facebook và tìm kiếm thông tin trên Google, vì thế quảng cáo là một phương pháp hữu hiệu để có thêm doanh thu.
Thứ ba, xây dựng niềm tin với khách hàng chính là giải pháp hàng đầu nếu bạn muốn kinh doanh bền vững

Xây dựng niềm tin với khách hàng
Chẳng ai trong số chúng ta muốn mua lại một sản phẩm chất lượng xấu, dù giá có thấp đến đâu đi chăng nữa và nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, phù hợp nhu cầu với khách hàng thì họ sẽ tự động tìm đến bạn.
Vì thế, kinh nghiệm bán hàng Online mùa dịch là cung cấp sản phẩm chất lượng, đúng như quảng cáo đến với khách hàng, xây dựng niềm tin, thương hiệu của sản phẩm. Bạn cũng nên sử dụng kĩ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng để khách hàng quay lại vào những lần tiếp theo. Bạn có thể tham khảo một số chiến lược của đối thủ cạnh tranh về cách họ chăm sóc khách hàng để tham khảo và vận dụng vào ngay công việc của bạn. Bạn có thể tham khảo các chính sách như, ưu đãi những đơn hàng mua nhiều, hay lần đâu tiên mua hàng, áp dụng Voucher khi khách hàng mua nhiều, khách quen của cửa hàng.
Đặc biệt, bạn cần phải quan tâm cả khi khách đã mua hàng thành công. Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán trước đây không được khách hàng chú trọng, tuy nhiên nó lại trở thành bước được lưu ý trong khâu bán hàng những năm gần đây.
Bạn cũng nên cảm ơn khách hàng ngay cả khi họ không mua sản phẩm của bạn, mời chào khách ghé thăm lần sau nếu khách có nhu cầu. Tỏ ra lịch sự là vấn đề tối thiểu trong kinh doanh mà bạn cần lưu ý, để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, họ sẽ tự động tìm đến bạn trong những lần mua tới.
Thứ tư, kinh doanh Online mùa dịch nhưng không quên tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ

Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá rẻ
Nếu bạn có ý định kinh doanh những đồ bình dân, hướng tới bộ phận học sinh, sinh viên, hãy xác định xu hướng, những mẫu nổi bận và tìm ngay nguồn hàng giá rẻ. Vì sao? Những mặt hàng bình dân thường sẽ có mấu mã như nhau, hoặc chỉ chênh lệch nhau một số chi tiết. Tuy nhiên, về cơ bản là như nhau, do đó, tìm được nguồn hàng giá rẻ vô cùng có lợi cho bạn. Khách hàng khi nhận thấy có cũng một mẫu, mặt hàng giống nhau hầu hết đều có xu hướng lựa chọn mua sản phẩm có giá rẻ hơn. Bạn có thể tham khảo những chợ chuyên bán sỉ, chợ đầu mối để có cho mình nguồn hàng hợp lý.
Nếu bạn kinh doanh quần áo, giày dép bạn có thể tham khảo lấy hàng trên Taobao, hay hàng Quảng Châu Trung Quốc. Đây đều là hàng giá rẻ, được nhiều người lựa chọn, hàng chất lượng.
Internet thay đổi chóng mặt và ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống con người trong những năm gần đây, tác động đến cuộc sống và cách vận hành công việc của con người, và việc cần đến những giải pháp kinh doanh Online mùa dịch hiệu quả là vô cùng quan trọng. Kinh doanh đã khó, kinh doanh 4.0 lại càng khó hơn, vi thế mỗi cá nhân kinh doanh đều phải chạy đua với thời đại số, lựa chọn cho mình cách kinh doanh phù hợp với thời đại.

Giải pháp kinh doanh Online mùa dịch hiệu quả
Đặc biệt, nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh Online trong mùa dịch này, và muốn tận dụng những bí quyết để kinh doanh Online mùa dịch, hãy áp dụng các bước trên. Và nếu bạn đang kinh doanh, bạn có thể tham khảo để tiếp tục phát triển công việc của mình một cách thuận lợi và nhanh chóng. Làm theo đúng và đủ các bước, mặt dù có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng sẽ giúp công việc kinh doanh Online trong mùa dịch của bạn vững bền.