Top 5 điều cần biết về chạy quảng cáo Marketing Online
07/02/2022 09:50
Quảng cáo marketing online là một trong các bước trong quá trình đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy cần phải quảng cáo marketing online như thế nào cho hiệu quả? Có những online marketing tools nào?
Quảng cáo trực tuyến, còn được gọi là tiếp thị trực tuyến, quảng cáo Internet, quảng cáo kỹ thuật số hoặc quảng cáo web, là một hình thức tiếp thị và quảng cáo sử dụng Internet để truyền tải thông điệp tiếp thị quảng cáo đến người tiêu dùng.
Quảng cáo marketing online là gì?

Quảng cáo marketing online là gì?
Quảng cáo marketing online bao gồm tiếp thị qua email (email marketing), tiếp thị công cụ tìm kiếm SEM, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo màn hình kỹ thuật số, và quảng cáo trên thiết bị di động. quảng cáo marketing Online đóng vai trò quan trọng vì đây là phương pháp nhanh chóng, linh động, để điều chỉnh các thông điệp tiếp thị của công ty đến mọi người trên khắp thế giới.
Khi doanh nghiệp bước đầu chạy quảng cáo marketing online, cần xác định, phân tích và lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp. Tùy vào từng chiến lược và loại sản phẩm của doanh nghiệp mà lựa chọn online marketing tools hợp lý, tránh tình trạng lựa chọn sai online marketing tools ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo, giảm hay mất hiệu quả. Hiểu rõ được chiến lược doanh nghiệp đang áp dụng, cách xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đang hướng tới để áp dụng lựa chọn online marketing tools là bước thành công đầu tiên trong quá trình đưa sản phẩm tới khách hàng.
Có những online marketing tools nào? Sử dụng phương pháp nào thì hợp lý ?
1. Email marketing

Email marketing trong Online marketing
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Nhiều người lầm tưởng rằng, email marketing chính là những thư spam được gửi đến hàng loạt và làm nhiễu thông tin của người dùng. Tuy nhiên, đó là một quan điểm sai lầm. . Email marketing áp dụng đối với những khách hàng đã có thông tin, sau khi đã phân tích và nhận được kết quả có nhu cầu hay quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp, chứ không phải đượ gửi theo dữ diệu tổng hợp. Email marketing là một trong những online marketing tools hiệu quả của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp áp dụng đúng chiến lược, email marketing thực sự mang lại hiệu quả đáng ngờ. Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.
2. Content marketing

Content marketing trong chạy quảng cáo marketing online
Content marketing hay tiếp thị nội dung là việc tạo ra những nội dung có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng, duy trì quan hệ tốt đẹp với họ, tương tác với khách hàng trên những trang website hay fanpage. Content marketing tập trung vào cung cấp câu chuyện, thông điệp của sản phẩm, doanh nghiệp đến khách hàng, và đây được coi là một trong những online marketing tools thành công nhất. Nó giúp doanh nghiệp bạn phát triển uy tín, lấy được lòng tin từ khách hàng. Hiện nay, content marketing ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn trong quá trình quảng cáo online marketing sản phẩm.
3. Paid advertising

Paid advertising trong chạy quảng cáo marketing online
Paid advertising đề cập đến những quảng cáo phải trả tiền để giúp giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp đến với đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây là một hình thức của quảng cáo marketing online khá được ưa chuộng, có tác dụng đáng kể. Hầu hết các doanh nghiệp khi muốn đưa sản phẩm của mình tới công chúng đều phải lựa chọn quảng cáo marketing online này, kết hợp với các hình thức marketing online khác để đạt được hiệu quả tối đa.
4. SEO website

SEO trong chạy quảng cáo marketing online
SEO website hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên website cũng là một trong các online marketing tools đuuợc sử dụng. Do lượng truy cập internet ngày càng tăng, nên SEO website ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong quá trình quảng cáo marketing online của mình. SEO website giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn, gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng. Bởi khi tìm kiếm, nếu kết quả tìm kiếm của bạn hiện lên trên đầu, khách hàng sẽ truy cập vào trang web của bạn. Nếu như so sánh trong các online marketing tools thì SEO website có thể nói là phương thức tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ nhất, và còn giúp bạn hiểu thêm về khách hàng hơn. Chẳng hạn, khi một khách hàng truy cập vào paid advertising của bạn, bạn sẽ phải trả tiền cho những lượt truy cập đó, nhưng nếu bạn sử dụng SEO website thì doanh nghiệp của bạn không cần phải bỏ thêm bất kì khoản chi phí nào. Hiện nay, bạn có thể áp dụng SEO trên Google hay Bing, Yohoo là những công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất. Có thể nói, khi bạn chạy marketing online thì SEO website là lựa chọn không tồi.
5. Social media marketing

Social media marketing trong chạy quảng cáo marketing online
Social media marketing là việc sử dụng mạng xã hội để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm của bạn, đưa sản phẩm đó tới gần hơn với những khách hàng tiềm năng. Lượng người dùng mạng xã hội đang ngày một tăng cao, tác động đến việc lựa chọn quảng cáo marketing online là social media marketing ngày càng phổ biến. Và trong tương lai, social media marketing được dự báo là một trong những online marketing tools có hiệu quả nhất. Cũng như online marketing tools còn lại, social media marketing giúp bạn gia tăng nhận thức thương hiệu và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Chẳng hạn, khi một trang fanpage của bạn trên facebook đăng bài về sản phẩm mới, hay chương trình khuyến mãi sắp tới, khách hàng truy cập, bình luận dưới bài đăng đó, thì khi này, Social media marketing đã phát huy vai trò của mình.
Có thể nói, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình marketing sản phẩm thì phải lựa chọn đúng quảng cáo marketing online phù hợp. Dù marketing online tools có tốt đến đâu, nhưng nếu áp dụng sai chiến lược thì cũng không thể phát huy hiệu quả vốn có của nó. Đồng thời quảng cáo marketing online cũng là một con dao hai lưỡi, nó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn, nhưng nếu như tần suất những quảng cáo marketing online của bạn xuất hiện quá dày đặc sẽ dẫn đến làm phiền khách hàng, làm giảm sự nhìn nhận tích cực của khách hàng tới những sản phẩm của bạn.
Áp dụng quảng cáo marketing online là tốt, nhưng cần phải hợp lý, sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn thành công trong việc chạy marketing online từ đó đưa sản phẩm tới khách hàng.